เรฟ ผจญภัยเหนือโลก หากใครเคยอ่านการ์ตูนเรื่อง "เรฟ ผจญภัยเหนือโลก" คงจะทราบกันดีว่า การ์ตูนเรื่องนี้ อาจเป็นการ์ตูนที่ถือได้...

Home » » เรฟ vs แฟรี่เทล

เรฟ vs แฟรี่เทล

เรฟ ผจญภัยเหนือโลก

หากใครเคยอ่านการ์ตูนเรื่อง "เรฟ ผจญภัยเหนือโลก" คงจะทราบกันดีว่า การ์ตูนเรื่องนี้ อาจเป็นการ์ตูนที่ถือได้ว่าเป็นต้นกำเนิดให้แฟรี่เทลก็ว่าได้ เพราะด้วยตัวละคร และเรื่องราวบางส่วน มีความคล้ายคลึงกันมากนั่นเอง มาดูกันว่า "เรฟ" และ "แฟรี่เทล" มีอะไรที่คล้ายๆ กันบ้าง

1. ตัวละครที่คล้ายกัน ได้แก่

นัตสึ - ฮารุ
นัตสึจากแฟรี่เทล และ ฮารุจากเรฟ ทั้งหน้าตา และบุคลิคคล้ายๆ กัน แต่นัตสึอาจเป็นคนที่ดูตลกกว่า ลักษณะทรงผมคล้ายๆ กัน แต่คนละสี ลักษณะการต่อสู้ต่างกัน คือนัตสึใช้เวท ส่วนฮารุใช้ดาบ

ลูซี่ - เอลี่
นางเอกของเรื่องคือ ลูซี่จากแฟรี่เทล และ เอลี่จากเรฟ โครงหน้าคล้ายๆ กัน ทรงผมคนละทรง สีผมคนละสี อึ๋มคล้ายๆ กัน เวทที่ใช้คนละแบบ ส่วนด้านพลังเวทเอลี่มีเยอะมากๆ และอาจจะมากที่สุดในเรื่องเลยทีเดียว ที่สำคัญ..ตู้มมมมมม...พอๆ กัน

มูจิก้า - เกรย์
มูจิก้าจากเรฟ และ เกรย์จากแฟรี่เทล หน้าตาละม้ายคล้ายกันมาก เสื้อผ้าก็คล้ายๆ กัน เวทที่ใช้ก็เป็นเวทหล่อหลอมเหมือนกัน โดยมูจิก้าจะใช้เวทหล่อหลอมโลหะ ส่วนเกรย์จะใช้เวทหล่อหลอมน้ำแข็ง มูจิก้าจะมีโลหะฝังอยู่ที่คิ้ว คล้ายๆ กาซิลในแฟรี่เทล แต่เกรย์ไม่มี ส่วนที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงก็คือ...เกรย์ชอบแก้ผ้า อิอิ


ซิกฮาร์ท - เจราล

ซิกฮาร์ทจากเรฟ และ เจราลจากแฟรี่เทล ตัวละคร 2 ตัวนี้ก็เหมือนกันมากจริงๆ ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม และรอยสักที่ใบหน้าของทั้งสอง ซิกฮาร์ทผมยาวกว่าเจราล ส่วนเสื้อผ้าคล้ายๆ กัน ด้านเวทเก่งโดดเด่นไม่แพ้กัน ซิกฮาร์ทเป็น Element Master หรือผู้ควบคุมธาตุ ส่วนเจราลก็เป็นถึง 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ ซิกฮาร์ทเป็นผู้เสียสละที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเรื่อง ส่วนเจราลอย่าเป้นอย่างนั้นเลยนะ เดี๋ยวน้ำตานอง สงสารเอลซ่า

พลู

พลู เป็นตัวละครที่ปรากฏทั้งในเรื่องเรฟ และแฟรี่เทล ในเรื่องเรฟพลูจะเป็นคู่หูของเรฟ มาสเตอร์ ส่วนในแฟรี่เทลพลูจะเป็นเทพแห่งดวงดาว

2.  ความคล้ายคลึงของเนื้อเรื่องบางส่วน

ในเรื่องเรฟ พระเอกซึ่งก็คือฮารุ จะใช้ดาบที่มีพลังของเรฟ ทำให้สามารถเปลี่ยนรูปแบบของดาบได้ถึง 10 รูปแบบ มีชื่อว่า Ten commandments (เท็น คอมมานด์เม้นท์)

ดาบ Ten Commandments




ส่วนในเรื่องแฟรี่เทลก็ตรงกับหอกเวทมนตร์ของเอลซ่า ไนท์วอล์คเกอร์ ซึ่งสามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ถึง 10 รูปแบบ มีชื่อว่า หอกเวทมนตร์ Ten commandments (เท็น คอมมานด์เม้นท์) ส่วนชื่อของรูปแบบต่างๆ ก็มีชื่อที่ตรงกันหลายชนิด(หรืออาจจะทุกชนิด) เช่น Explosion, Silfarion, Mel Force เป็นต้น

5 ใน 10 รูปแบบของหอกเวทมนตร์ "เท็น คอมมานด์เม้นท์"

ส่วนด้านความสนุก และความมันส์ ความดราม่าก็ถือได้ว่าครบรสไม่แพ้กัน เพียงแต่เรื่องเรฟ มาสเตอร์มีความจำเป็นที่จะต้องตัดจบใน 35 เล่มไม่เช่นนั้น คงเป็นอีกเรื่องที่หยุดไม่อยู่เช่นเดียวกัน



โพสต์แนะนำ

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน ฉันขอสั่ง... ให้ร่างปีศาจที่เหลืออยู่ทั้งหมดในตัวของฉัน จงทำลายศัตรูให้สิ้นซาก เป็นที่ทราบกันดีว่า มิร่...

Popular Posts

เอลซ่า

นัตสึ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

กาซีล

ลูซี่

เกรย์

จูเบีย

ลัคซัส

ลัคซัส

มิร่าเจน

กิลดาซ

เวนดี้