ดราก้อนสเลเยอร์ (dragon slayer) คืออะไร ดราก้อน (dragon) แปลว่า มังกร สเลเยอร์ (slayer) แปลว่า ผู้ฆ่า ดราก้อนสเลเยอร์จึงแปลตามตั...

Home » » ดราก้อนสเลเยอร์

ดราก้อนสเลเยอร์


ดราก้อนสเลเยอร์ (dragon slayer) คืออะไร


ดราก้อน (dragon) แปลว่า มังกร
สเลเยอร์ (slayer) แปลว่า ผู้ฆ่า

ดราก้อนสเลเยอร์จึงแปลตามตัวว่า "ผู้ฆ่ามังกร" หรือบางคนอาจจะใช้คำว่า "ผู้ปราบมังกร"


ที่มาของดราก้อนสเลเยอร์


ดราก้อนสเลเยอร์ในเรื่องแฟรี่เทลถือกำเนิดขึ้นมาเนื่องจากมีสงครามระหว่างมังกรเกิดขึ้น และมังกรก็ได้สอนเวทมนตร์ที่สามารถใช้ปราบมังกรให้แก่มนุษย์เพื่อช่วยเหลือในการทำสงคราม ทำให้มนุษย์มีเวทมนตร์ในการปราบมังกร และถูกขนานนามว่า "ดราก้อนสเลเยอร์"


ดราก้อนสเลเยอร์ในเรื่องแฟรี่เทล


ในเรื่องแฟรี่เทล ณ ตอนนี้มีดราก้อนสเลเยอร์ดังต่อไปนี้

1.  แอคโนโลเกีย
แอคโนโลเกีย

เป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่มีอายุมาตั้งแต่ 400 ปีก่อน เป็นดราก้อนสเลเยอร์ที่แกร่งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ สามารถกลายร่างเป็นมังกรได้เนื่องมาจากการอาบเลือดของมังกรที่ตัวเองฆ่าไปจำนวนมากนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีเวทมนตร์ที่ใช้แยกวิญญาณมังกรออกจากร่างได้อีกด้วย แต่ยังไม่ปรากฏว่าเป็นดราก้อนสเลเยอร์ประเภทใด เช่น นัตสึ เป็นดราก้อนสเลเยอร์ไฟ กาซีลเป็นดราก้อนสเลเยอร์เหล็ก เป็นต้น

2.  นัตสึ ดรากูนีล


นัตสึ ดรากูนีล


เป็นดราก้อนสเลเยอร์ไฟ เพราะอิคนีลผู้ซึ่งเป็นราชามังกรเพลิงเป็นผู้สอนเวทปราบมังกรให้นั่นเอง แต่นัตสึสามารถที่จะประยุกต์เอาธาตุอื่นๆ มาเพิ่มเป็นพลังในการต่อสู้ได้นอกเหนือจากไฟ โดยการกินหรือรับพลังของคนอื่นมา ได้แก่ ไฟสีทองของเจราล สายฟ้าของลัคซัส เป็นต้น

3. กาซีล เรดฟ็อกซ์


กาซีล เรดฟ็อกซ์

เป็นดราก้อนสเลเยอร์เหล็ก เพราะเรียนรู้เวทมนตร์มาจากมังกรเหล็กเมทัลลิคาน่า สามารถประยุกต์เวทมนตร์ได้เช่นเดียวกับนัตสึ เช่น จากการกินเงาของโร๊ค เป็นต้น

4.  เวนดี้ มาร์เวล
เวนดี้ มาร์เวล

เป็นดราก้อนสเลเยอร์หญิงเพียงคนเดียวที่ปรากฏในขณะนี้ และเป็นดราก้อนสเลเยอร์นภา เพราะเรียนรู้เวทมนตร์มาจากมังกรนภาแกรนดิเน่

5.  สติง ยูคลิฟ
สติง ยูคลิฟ

เป็นดราก้อนสเลเยอร์แสงสว่าง เรียนรู้เวทปราบมังกรมาจากมังกรขาวไวส์สโลเกีย นอกจากนี้ยังมีการฝังลาคริม่าของมังกรไว้ในตัวอีกด้วย

6. โร๊ค เชนี่


โร๊ค เชนี่


เป็นดราก้อนสเลเยอร์เงา เรียนรู้เวทปราบมังกรมาจากมังกรเงาสเกียดรัม และมีการฝังลาคริม่ามังกรเพิ่มเติมเช่นเดียวกับสติง

7.  ลัคซัส เดรเยอร์


ลัคซัส เดรเยอร์

เป็นดราก้อนสเลเยอร์สายฟ้า แต่ไม่ได้เรียนรู้เวทมนตร์มาจากมังกร เป็นดราก้อนสเลเยอร์ได้เพราะพ่อของลัคซัสซึ่งก็คืออีวาน ทำการฝังลาคริม่ามังกรไว้ในตัวของลัคซัส เนื่องมาจากการที่ในวัยเด็กลัคซัสเป็นคนอ่อนแอ ป่วย และขี้โรค การฝังลาคริม่าจึงเป็นการช่วยให้ลัคซัสแข็งแรงขึ้น และหายจากอาการป่วยนั่นเอง

8.  คอบร้า (เอริค)
คอบร้า (เอริค)


เป็นดราก้อนสเลเยอร์พิษ ไม่ได้เรียนเวทปราบมังกรมาจากมังกรเช่นกัน แต่เป็นดราก้อนสเลเยอร์ได้จากการฝังลาคริม่ามังกรไว้ในตัวเช่นเดียวกับลัคซัส

9. ก็อดเซเรน่า
ก็อดเซเรน่า


เป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดในทวีปอิชห์การ์คือเป็นจอมเวทลำดับที่ 1 ใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ และเป็นดราก้อนสเลเยอร์ โดยมีการฝังลาคริม่ามังกรภายในตัวเช่นเดียวกับลัคซัส และคอบร้า แต่แตกต่างกันตรงที่จำนวนของลาคริม่าที่ฝังลงไปในร่างกาย โดยลัคซัส และคอบร้าจะฝังลาคริม่าในร่างกายคนละ 1 ลูก แต่ก็อดเซเรน่าถูกฝังลาคริม่ามังกรในร่างกายไว้ถึง 8 ลูก ปัจจุบันเปิดเผยแค่เพียงว่าเป็นลาคริม่าของธาติดิน น้ำ ลม และไฟ ยังไม่เปิดเผยอีก 4 ธาตุให้ทราบ

ประเภทของดราก้อนสเลเยอร์


ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 1
(เรียนรู้เวทมนตร์มาจากมังกรโดยตรง) ได้แก่ แอคโนโลเกีย นัตสึ กาซีล และเวนดี้

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 1

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2 (ฝังลาคริม่ามังกรไว้ในร่าง) ได้แก่ ก็อดเซเรน่า ลัคซัส และคอบร้า

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 2

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 3 (เรียนรู้เวทมนตร์มาจากมังกรโดยตรง และฝังลาคริม่าไว้ในร่าง) ได้แก่ สติง และโร๊ค

ดราก้อนสเลเยอร์รุ่นที่ 3



ดราก้อนสเลเยอร์ที่เดินทางผ่านประตูอุปราคาเมื่อ 400 ปีก่อนมายังปัจจุบัน 


จากแผนการของราชามังกรเพลิงอิคนีล และมังกรตัวอื่นๆ เพื่อที่จะจัดการแอคโนโลเกีย จำเป็นที่จะต้องสร้างดราก้อนสเลเยอร์ขึ้นมาจากเด็กกำพร้า 5 คน โดยการเลี้ยงดู สอนเวทปราบมังกรให้ และส่งตัวไปยัง 400 ปีข้างหน้าผ่านประตูอุปราคา เด็กๆ เหล่านั้นได้แก่ นัตสึ กาซีล เวนดี้ สติง และโร๊ค





นี่คือรายละเอียดทั้งหมดของดราก้อนสเลเยอร์ในการ์ตูนเรื่องแฟรี่เทล หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจนะครับ ^-^

โพสต์แนะนำ

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน ฉันขอสั่ง... ให้ร่างปีศาจที่เหลืออยู่ทั้งหมดในตัวของฉัน จงทำลายศัตรูให้สิ้นซาก เป็นที่ทราบกันดีว่า มิร่...

Popular Posts

เอลซ่า

นัตสึ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

กาซีล

ลูซี่

เกรย์

จูเบีย

ลัคซัส

ลัคซัส

มิร่าเจน

กิลดาซ

เวนดี้