วันนี้จะมาเล่าเรื่องราวของตัวละครฮอตฮิตอีก 1 ตัว นั่นก็คือ มิร่าเจน สตราอุส นั่นเอง ประวัติ มิร่าเจน สตราอุส มีน้องสาว และน้องชา...

Home » » มิร่าเจน สตราอุส

มิร่าเจน สตราอุส

วันนี้จะมาเล่าเรื่องราวของตัวละครฮอตฮิตอีก 1 ตัว นั่นก็คือ มิร่าเจน สตราอุส นั่นเอง




ประวัติ

มิร่าเจน สตราอุส มีน้องสาว และน้องชายอย่างละ 1 คนคือเอลฟ์แมน สตราอุส และลิซานน่า สตราอุส ในวัยเด็กมีปีศาจเข้ามาโจมตีในหมู่บ้านของมิร่า และมิร่าก็สามารถจัดการกับปีศาจได้ ด้วยร่างกายของเธอที่กลายเป็นปีศาจบางส่วนเช่นกัน เมื่อเป็นเช่นนั้น คนในหมู่บ้านจึงคิดว่าเธอเป็นปีศาจ จึงรวมตัวกันขับไล่เธอ รวมทั้งเอลฟ์แมนกับลิซานน่าออกมาจากหมู่บ้าน ถึงแม้ว่าปีศาจตัวจริงจะถูกมิร่าเจนจัดการไปก็ตาม



มิร่าเจนเสียใจ และเกลียดร่างกายที่กลายเป็นปีศาจนี้มาก เพราะมันทำให้เธอ และครอบครัวของเธอต้องเดือดร้อน ในขณะที่เอลฟ์แมนกับลิซานน่ากลับภูมิใจในความสามารถของพี่สาวตัวเองตลอดเวลา

มิร่าเจน เอลฟ์แมน และลิซานน่าระเหเร่ร่อนจนมาเจอกิลด์แฟรี่เทล เมื่อมาคาลอฟได้รับรู้เรื่องราวของมิร่าเจน จึงบอกกับมิร่าเจนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับมิร่าเจนคือเวทมนตร์ที่เรียกว่า...เทคโอเวอร์

แต่ถึงอย่างนั้น มิร่าเจนก็ยังยอมรับความแปลกประหลาดนี้ของตัวเองไม่ได้อยู่ดี จึงคิดที่จะหนีออกจากกิลด์ไปคนเดียว และทิ้งน้องๆ ไว้ที่แฟรี่เทล ขณะที่กำลังเดินทางออกจากกิลด์ เอลฟ์แมน และลิซานน่าก็ตามมา และแสดงความสามารถของทั้งสองคนให้มิร่าเจนดู นั่นก็คือเทคโอเวอร์เช่นเดียวกับมิร่าเจน ด้วยสาเหตุนี้ จึงทำให้มิร่าเจนยินดีที่จะอยู่กับน้องๆ ต่อไปที่แฟรี่เทล


ฉายา

มิร่าเจนได้รับฉายาว่า..."ปีศาจมิร่าเจน"

ระดับจอมเวท

มิร่าเจน สตราอุส เป็น 1 ในจอมเวทระดับ S Class ของแฟรี่เทล

รูปร่างหน้าตา นิสัย และบุคลิค

มิร่าเจนเป็นสาวน้อย หน้าตาน่ารัก หุ่นดี ผมสีขาว มัดจุกไว้ 1 จุกด้านหน้า ด้วยความน่ารักของเธอทำให้เธอได้ถูกทาบทามให้ไปถ่ายแบบให้กับนิตยสารจอมเวทอยู่เสมอๆ

ในอดีตมิร่าเจนเคยมีนิสัยดุร้าย ชอบทะเลาะกับเอลซ่าอยู่เป็นประจำจนกลายเป็นคู่ปรับกัน



แต่นิสัยเหล่านี้ได้หายไปจากเหตุการณ์ที่สูญเสียลิซานน่าไป ทำให้เธอกลายสาวน้อย น่ารัก มีนิสัยอ่อนโยน อ่อนหวาน และสูญเสียพลังเวทไปจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น แต่ก็ได้พลังเวทกลับมาตอนที่ฟรีดทำร้ายเอลฟ์แมนใน battle of fairy tail



วงเวทเว่อร์วังอลังการมาก

หน้าที่ในกิลด์แฟรี่เทล

ปัจจุบันเธอทำหน้าที่เป็นคนแนะนำภารกิจให้จอมเวท เสิร์ฟน้ำ และอาหารให้สมาชิกในกิลด์ นอกจากนี้จะเป็นคนทำหน้าที่ร้องเพลง และเล่นดนตรีให้สมาชิกในกิลด์ฟังเวลามีงานเฉลิมฉลองต่างๆ



เวทมนตร์ที่ใช้

มิร่าเจนใช้เวทมนตร์ได้ 3 ชนิดคือ

1.  เทคโอเวอร์ซาตานโซล
2.  แปลงร่าง
3.  มาโคร (เทคโอเวอร์มาจากเซย์ล่า 1 ในปีศาจทาร์ทารอส)

เทคโอเวอร์ซาตานโซลของมิร่าเจน

เทคโอเวอร์ซาตานโซลเป็นเวทมนตร์ในการยึดครองร่างของปีศาจมาใช้งาน โดยจะสามารถนำร่างของปีศาจมาใช้ได้ รวมทั้งพลังเวทของปีศาจด้วย

เทคโอเวอร์ซาตานโซลของมิร่าเจนมีทั้งหมดดังนี้

1.  ซาตานโซล (แบบธรรมดา)


เป็นร่างซาตานโซลที่มิร่าเจนใช้บ่อยที่สุด ใช้ให้เห็นครั้งแรกตอนจัดการฟรีดในศึก Battle of Fairy Tail สามารถสร้างปีก และบินได้ นอกจากนี้ยังเคยใช้ร่างนี้ในการจัดการคามิกะ (1 ในจอมเวทหมาป่าหิวโหยของอาณาจักร)

2.  ซาตานโซลซิทริ


เนื้อหาในมังงะบอกไว้ว่าร่างนี้เป็นร่างที่แข็งแกร่งที่สุดของมิร่าเจน มีพลังทางกายภาพที่แข็งแกร่ง เคยใช้ร่างนี้ในงานประลองเวทโดยการโจมตีเจนนี่เพียงครั้งเดียวก็ได้รับชัยชนะในศึกประลองเวท 



นอกจากนี้ยังเคยใช้ช่วยเหลือเวนดี้จากการที่โดนดอกไม้ยักษ์เขมือบ 


และยังใช้ในการสู้กับมังกรโดยได้รับการสนับสนุนจากเวนดี้ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถเอาชนะมังกรได้ก็ตาม

3.  ซาตานโซลฮาลฟัส (มีเฉพาะในอนิเมะ)


ร่างฮาลฟัสมีแค่เพียงในอนิเมะเท่านั้น โดยในอนิเมะกล่าวไว้ว่าร่างนี้เป็นร่างที่แข็งแกร่งจนถึงขั้นที่มาสเตอร์มาคาลอฟห้ามใช้ เพราะพลังทำลายล้างสูง โดยอาจทำให้เมืองหายได้ทั้งเมืองเลยทีเดียว มิร่าเจนใช้ร่างนี้ 2 ครั้งในการจัดการกับศัตรูดังนี้

  • เรเซอร์ 1 ในสมาชิกของโอราเชียนเซสที่เป็นยอดแห่งความเร็ว และมั่นใจในความเร็วของตัวเอง แต่ก็โดนมิร่าเจนตามได้ทัน และจัดการจนอยู่หมัด
  • แมรี่ จอมเวทที่สามารถแยกร่างซาตานโซนแบบธรรมดาของมิร่าเจนออกมาได้ และใช้ตัวเองเข้าสิงร่างดังกล่าว ด้วยเหตุนี้มิร่าเจนจึงใช้การเทคโอเวอร์ร่างฮาลฟัสจัดการแมรี่ในร่างซาตานโซลธรรมดาได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถรับการโจมตีของร่างปีศาจธรรมดาได้หมด และจัดการได้ในเวลาอันรวดเร็ว


4.  ซาตานโซลมิร่าเจนเซย์ล่า


เป็นร่างที่มิร่าเจนเทคโอเวอร์ได้มา โดยเธอให้เหตุผลในการที่เทคโอเวอร์ร่างนี้มาว่า "ถ้าไม่เทคโอเวอร์มาเซย์ล่าก็จะตาย" ใช้งานครั้งแรกตอนศึกอาณาจักรอัลวาเรซ แต่เพียงแค่ใช้ต่อสู้กับทหารธรรมดา ยังไม่ได้ใช้ร่างนี้สู้แบบจริงจังกับใคร


5.  ซาตานโซลมิร่าเจนอเลเกรีย



เป็นร่างล่าสุดที่มิร่าเจนเผยออกมาในศึกสปริกกัน มิร่าเจนกล่าวว่า ..

"หลังจากการต่อสู้ของพวกเรากับทาร์ทารอส ก็มีดวงวิญญาณให้ชิงมากมาย"

ซึ่งอเลเกียก็คือตัวคิวบ์ฐานทัพเคลื่อนที่ของทาร์ทารอสนั่นเอง ที่ถูกทำลายโดยราชาแห่งดวงดาวเมื่อครั้งที่ลูซี่อันเชิญออกมา

จากคำพูดของมิร่าเจน เป็นไปได้ว่ามิร่าเจนยังได้ช่วงชิงปีศาจตัวอื่นๆ มาไว้ในครอบครองด้วย ก็รอชมกันต่อไป

ท่าต่างๆ ของมิร่าเจน (เท่าที่ปรากฏชื่อ)

1. Darkness Stream (ดาร์คเนส สตรีม) แปลตามตัวได้ว่า "กระแสความมืด" มีลักษณะเป็นกรงเล็บความมืดยาวต่อเนื่องเพื่อโจมตีศัตรู



2.  Evil Spark (อีวิล สปาร์ค) แปลตามตัวได้ว่า "ประกายไฟปีศาจ" ใช้ตอนต่อสู้กับฟรีดตอนแบทเทิลออฟแฟรี่เทล



3.  Soul Extinction (โซล เอ็กติงค์ชั่น) แปลตามตัวว่า "การดับสูญของจิตวิญญาณ" มีพลังมหาศาล พลังล้นเหลือ





4. Evil Explosion (อีวิล เอ็กพลอชั่น) แปลตามตัวว่า "ระเบิดปีศาจ" มีพลังการทำลายที่รุนแรงมาก

อีวิล เอ็กพลอชั่น ที่ใช้พร้อมกับแม่น้ำทั้งสายตอนต่อสู้กับฟรีด

อีวิล เอ็กพลอชั่น ตอนต่อสู้กับอาซูมะแห่งกริมมัวร์ฮาร์ท

ข้อดีของเวทมนตร์ของมิร่าเจน

  • มีพลังเวมมหาศาลจากการเทคโอเวอร์ยึดพลังของปีศาจมาใช้งาน

ข้อเสียของเวทมนตร์ของมิร่าเจน

  • ใช้พลังเวทปริมาณมากในการใช้เทคโอเวอร์ 1 ครั้ง
  • เนื่องจากพลังการทำลายล้างของแต่ละท่านั้นสูงมาก จึงใช้งานได้จำกัดเพราะกลัวผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นแก่คนรอบข้าง และสิ่งก่อสร้างใกล้เคียง

การต่อสู้ของมิร่าเจน


1.  มิร่าเจน vs ฟรีด 

มิร่าเจนสามารถจัดการฟรีดได้อย่างง่ายดาย ณ ตอนนั้นมิร่าเจนนับได้ว่าแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก เพราะว่าเพิ่งได้พลังกลับคืนมา และดูมีความโหดเหี้ยมเช่นเดียวกับปีศาจ แต่ก็ฉุกคิดขึ้นมาได้จากการที่มีภาพความทรงจำของลิซานน่าปรากฏขึ้นมา จึงได้สติ และความอ่อนโยนกลับคืนมา

2.  มิร่าเจน vs อาซูมะ 


ตอนนี้ถือได้ว่าเป็นอะไรที่โหดร้ายกับมิร่ามาก ด้วยเหตุผลหลายประการได้แก่

1.  เพราะเพิ่งใช้พลังเวทในการเทคโอเวอร์เพื่อเป็นคู่ต่อสู้ให้กับการสอบคัดเลือกจอมเวทระดับ S ของคนอื่นๆ ในกิลด์ไป

2.  มีลิซานน่าอยู่ใกล้ๆ ทำให้ไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้อย่างเต็มที่ เพราะแต่ละท่าของมิร่าเจนนั้นมีพลังทำลายล้างรุนแรง อาจทำให้ลิซานน่าได้รับบาดเจ็บได้

3.  ยังต้องเผื่อพลังเวทไว้ปกป้องลิซานน่าด้วยในการต่อสู้ เพราะคงตั้งใจไว้แต่ต้นแล้วว่าจะต้องปกป้องลิซานน่าให้ได้

4. มีการจับลิซานน่าไว้ และให้ต่อสู้ภายในเวลา 3 นาทีเท่านั้น ทำให้ไม่มีสมาธิที่จะต่อสู้ เป็นห่วงลิซานน่าอยู่ตลอดเวลา

เมื่อไม่สามารถเอาชนะภายในเวลา 3 นาทีได้ จึงเลือกที่จะมาปกป้องลิซานน่าแทน โดยการย้ายการะเบิดออกไปด้านหลังของตัวเอง และรับแรงระเบิดแทนลิซานน่า

3.  มิร่าเจน vs แมรี่ 



ถือได้ว่าเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด เพราะแมรี่ใช้เวทมนตร์ในการแยกร่างปีศาจซาตานโซลของมิร่าเจนออกมา และควบคุมร่างนั้นใช้ในการต่อสู้ แต่ถึงอย่างนั้นมิร่าเจนก็ยังมีร่างฮาลฟัสที่สามารถจัดการร่างซาตานโซลได้อยู่หมัดในเวลาอันรวดเร็ว แต่การต่อสู้ในครั้งนั้นก็ได้ทำลายเมืองไปทั้งเมืองเลยทีเดียว (เอลฟ์แมนกลาวไว้)

4.  มิร่าเจน vs เรเซอร์ 

ก็ถือได้ว่าสามารถจัดการได้อย่างไม่ยุ่งยาก แต่ด้วยความเร็วของเรเซอร์ที่ตามได้ยาก มิร่าจึงใช้ร่างฮาลฟัสซึ่งมีความเร็วมากกว่าเรเซอร์จัดการเรเซอร์ได้ในที่สุด

5.  มิร่าเจน vs คามิกะ 



มิร่าเจนในตอนนี้จัดการคามิกะได้อย่างง่ายดายมาก มิร่าเจนบอกกับคามิกะว่า... "โดยปกติที่มีคนอื่นในกิลด์อยู่ด้วย เธอจะไม่แสดงพลังที่แท้จริงให้ใครเห็น" ถือได้ว่าคามิกะโชคร้ายมาก และคามิกะก็โดนจัดการได้อย่างง่ายดายอีกเช่นกัน

6.  มิร่าเจน vs เซล์ล่า





สำหรับตอนนี้ก็ถือได้ว่าเป็นอะไรที่หินค่อนข้างมาก เซย์ล่าถือได้ว่าเป็นปีศาจตัวจริง และแข็งแกร่งค่อนข้างมาก มิร่าจัดการได้อย่างยากลำบาก และพลาดท่าให้กับเซย์ล่าที่ใช้มาโครสั่งการตัวเองให้ปลดปล่อยขีดจำกัด และฉีกมิร่าเจนเป็นชิ้นๆ มิร่าเจนโดนการโจมตีเพียงครั้งเดียวถึงกับคืนร่างจากร่างซิทริมาเป็นร่างมนุษย์ธรรมดา

แต่ถึงกระนั้นก็จะเห็นได้ว่ามิร่าเจนไม่ได้ปลดปล่อยพลังใดๆ อย่างเต็มที่เลย เพราะว่ามีลิซานน่าอยู่ใกล้ๆ อีกเช่นเคย ในขณะที่เซย์ล่าจัดการมิร่าเจนโดยไม่สนใจพวกพ้อง ทั้งที่กำลังกลับเข้าตู้เพื่อเกิดใหม่ และพรรคพวกคนอื่นที่อยู่ใกล้ๆ ที่เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้มิร่าเจนเสียเปรียบ

แต่มิร่าเจนก็ยังสามารถเทคโอเวอร์มาโครมาได้ และสั่งให้เอลฟ์แมนกลับมาช่วยคนในครอบครัว และจัดการเซย์ล่าได้ในที่สุด

แต่เมื่อเซย์ล่าหนีออกไปได้ และไปสมทบกับเคียวกะอีกครั้ง ในสถานการณ์คับขัน มิร่าเจนก็เป็นคนเทคโอเวอร์ด้วยพลังเวทที่เหลือ และจัดการกับเซย์ล่าตอนเผลอได้สำเร็จ ทำให้เอลซ่า และคนอื่นๆ หลุดพ้นจากการควบคุมของเซย์ล่าได้ และทีสำคัญคือมิร่าเจนได้เทคโอเวอร์ร่างของเซย์ล่ามาแล้วด้วย






ปล. หลังจาก 1 ปีผ่านไปจากการยุบกิลด์ มิร่าเจน สตราอุส ก็ไปฝึกฝนตัวเองมา เราจะมารอดูกันว่ามิร่าเจนจะแข็งแกร่งมากขึ้นขนาดไหน 

โพสต์แนะนำ

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน ฉันขอสั่ง... ให้ร่างปีศาจที่เหลืออยู่ทั้งหมดในตัวของฉัน จงทำลายศัตรูให้สิ้นซาก เป็นที่ทราบกันดีว่า มิร่...

Popular Posts

เอลซ่า

นัตสึ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

กาซีล

ลูซี่

เกรย์

จูเบีย

ลัคซัส

ลัคซัส

มิร่าเจน

กิลดาซ

เวนดี้