วันนี้จะมาแนะนำให้รู้จักกับชุดเกราะต่างๆ ของเอลซ่า สการ์เลต แห่งแฟรี่เทล มาดูกันว่ามีเกราะอะไรบ้าง เกราะของเอลซ่า สการ์เลต (Erza Scarlet ...

Home » » ชุดเกราะต่างๆ ของเอลซ่า

ชุดเกราะต่างๆ ของเอลซ่า

วันนี้จะมาแนะนำให้รู้จักกับชุดเกราะต่างๆ ของเอลซ่า สการ์เลต แห่งแฟรี่เทล มาดูกันว่ามีเกราะอะไรบ้าง

เกราะของเอลซ่า สการ์เลต (Erza Scarlet Armers)

เอลซ่าเป็นจอมเวทที่ใช้เวทสับเปลี่ยนศาสตราซึ่งก็คือชุดเกราะ และอาวุธ โดยเอลซ่ามีชุดเกราะ และอาวุธมากมายดังนี้



Heart Kreuz Armor เป็นเกราะที่เอลซ่าสวมเป็นประจำแทนชุดปกติ



Heaven's Wheel Armor (เกราะจักรสวรรค์) เป็นชุดเกราะเหล็กใช้ร่วมกับดาบคู่ และสามารถเสกดาบได้มากมายร่วมในการต่อสู้กับเกราะนี้ด้วย เอลซ่ามักใช้เกราะนี้เป็นเกราะแรกในการต่อสู้



Black Wing Armor (เกราะปีกทมิฬหรือเกราะปีกดำ) เป็นเกราะที่สามารถเพิ่มพลังโจมตีให้มีมากขึ้น ใช้คู่กับดาบ



Flame Emperor's Armor (เกราะเทพอัคนี /เกราะจักรพรรดิเพลิง): เป็นชุดเกราะสีแดงดำ สามารถป้องกันการโจมตีที่จากไฟได้ และสามารถโจมตีด้วยไฟได้เช่นกัน อาวุธที่ใช้คู่กับเกราะนี้คือดาบเพลิง



The Giant's Armor (เกราะยักษ์) เป็นชุดเกราะสีเหลืองทอง เพิ่มความแรงในการขว้างปาสิ่งของ อาวุธที่ใช้คู่กับดาบนี้คือหอกพิฆาตมาร



Adamantine Armor (เกราะเพชร) เป็นเกราะที่มีรูปร่างคล้ายหุ่นยนต์ทำขึ้นมาจากเพชร เป็นเกราะที่แข็งแกร่งที่สุดของเอลซ่า สามารถรับการโจมตีจากปืนจูปิเตอร์ของแฟนท่อมลอร์ดได้ แต่ไม่สามารถป้องกันการโจมตีของคางุระได้ อาวุธที่ใช้คู่กับชุดเกราะนี้คือ โล่คู่



Purgatory Armor (เกราะโลกันตร์) เป็นชุดเกราะหนามสีดำ มีพลังการทำลายสูง เอลซ่าเคยพูดว่า "ไม่เคยมีศัตรูคนไหนรอดชีวิต เมื่อได้เห็นชุดเกราะนี้" ตอนภาคหอคอยสวรรค์ ซึ่งเอลซ่ามักจะใช้เป็นเกราะสุดท้ายในกรณีที่ใช้เกราะต่อสู้ (หลังจากนั้นก็จะไม่ใช้เกราะ แต่รวมเวทไว้ที่ดาบแทน)


Flight Armor (เกราะพุ่งทะยาน) เป็นชุดเกราะที่ออกสไตล์นักรบเสือชีตาร์ เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ และการโจมตี ใช้คู่กับอาวุธดาบคู่



Robe of Yūen เป็นชุดเกราะซามูไร มีความยืดหยุ่น เป็นประโยชน์ในการต่อสู้บางสถานการณ์ เช่น การต่อสู้กับมิดไนท์แห่งโอราเชียนเซส ซึ่งใช้เวทเปลี่ยนเกราะคู่ต่อสู้ให้บีบรัดร่างกาย แต่ใช้ไม่ได้ผลกับเกราะนี้เพราะมีความยืดหยุ่น เป็นต้น ใช้คู่กับหอกยาว




Morning Star Armor (ชุดเกราะสีขาว) ใช้คู่กับดาบคู่ที่โจมตีเป็นไฟฟ้า สามารถเปล่งแสงออกจากเกราะได้ มองไกลๆ เหมือนดาวประกายพรึก ที่น่าสนใจคือฉากที่เอลซ่าใช้เกราะนี้เปล่งแสงสว่างให้บิสก้าเห็นท่ามกลางหมอกพายุทรายของอาซีล เมื่อบิสก้าเห็นจึงทำการยิงปืนใหญ่จูปีเตอร์ใส่อาซีลได้ตรงเป้า เปิดจังหวะให้เอลซ่าจัดการอาซีลต่อด้วยเกราะนาคากามิได้สำเร็จ




Armadura Fairy (เกราะภูต) เป็นชุดเกราะที่ประสิทธิภาพสูงของเอลซ่า เป็นเกราะที่ไม่ค่อยเห็นเอลซ่าใช้ ใช้ครั้งแรกตอนสู้กับเอลซ่า ไนท์วอล์คเกอร์



Sea Empress Armor (เกราะจ้าววารี) เป็นเกราะที่มีรูปร่างคล้ายสัตว์ทะเล ป้องกันการโจมตีจากเวทน้ำได้ (แม้แต่น้ำของจูเบีย ตอนสอบคัดเลือกจอมเวทระดับ S Class) ใช้คู่กับดาบเจ้าสมุทร โจมตีเป็นน้ำได้



Lightning Empress Armor (เกราะเทพีสายฟ้า) เป็นชุดเกราะที่มีรูปร่างคล้ายเทพีกรีกโบราณ สามารถป้องกันการโจมตีด้วยเวทสายฟ้า และโจมตีเป็นสายฟ้าด้วยเช่นกัน เคยใช้ต่อสู้กับลัคซัส และรับการโจมตีของลัคซัสได้ แต่ไม่ได้ต่อสู้กันจนจบ ใช้คู่กับหอกสายฟ้า



Farewell Fairy Tail Armor (เกราะนักรบศักดิ์สิทธิ์) เป็นชุดเกราะสไตล์นักรบศักดิ์สิทธิ์ ไม่ได้ใช้ในการต่อสู้ จะใช้เฉพาะตอนอำลาสมาชิกของกิลด์แฟรี่เทล




ชุดเกราะที่ใช้แสดงในงาน Fantasia ยังไม่ปรากฏชื่อเกราะ และยังไม่เคยใช้ชุดเกราะนี้ในการต่อสู้





เกราะชุดแต่งงาน เป็นชุดที่เอลซ่าใช้ปราบศัตรูในเดอะมูวี่ เนื่องจากศัตรูมีความสามารถในการปลดเกราะที่เอลซ่าสวมใส่ได้ แต่ศัตรูจะไม่สามารถปลดชุดเกราะที่เอลซ่าอยากใส่มากที่สุดได้ นั่นก็คือชุดแต่งงาน หลังศัตรูพ่ายแพ้ถึงกับอุทานออกมาด้วยความสงสัยว่า..เอลซ่าอยากแต่งงานมากขนาดไหนกันนะ



Seduction Armor (เกาะยั่วยวน) เอลซ่าเคยซื้อมา แต่ยังไม่ได้ใช้


Bunny Girl Armer (เกราะบันนี่เกิร์ล) เป็นชุดเกราะที่เหมือนกับชุดสาวบาร์ มีหูกระต่าย เป็นชุดที่เอลซ่าชอบใส่มากที่สุด (เอลซ่าบอกว่าเหตุผลที่ชอบชุดนี้เพราะหูของมันน่ารักดี)




Armor of Nakagami (เกราะนาคากามิ) เป็นเกราะที่กินพลังเวทสูงมาก ใน 10 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีใครสวมใส่มันได้ ใช้คู่กับดาบยาว สามารถตัดเวทมนตร์ได้ ใช้ครั้งแรกตอนจัดการมิเนอร์ว่าในงานประลองเวทมนตร์ และครั้งที่ 2 ตอนจัดการอาซีล 1 ใน 12 สปริกกัน


เกราะแห่งจิตใจ ชุดนี้เป็นชุดที่รวมพลังเวทไว้ที่ดาบเบนนิซากุระเพียงอย่างเดียว ไม่สวมเกราะ เอลซ่าจะใส่ชุดนี้ก็ต่อเมื่อไม่มีเกราะใดสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ ใช้ครั้งแรกตอนหอคอยสวรรค์ และก็ใช้เสมอมา เหตุผลที่ไม่สวมชุดเกราะก็เพื่อจะใช้พลังเวททั้งหมดในการโจมตีไปกับดาบเพียงอย่างเดียว


Piercing Armor (เกราะทะลวง) ลักษณะเป็นชุดเกราะโบราณใช้คู่กับอาวุธโบราณ ใช้ครั้งแรกตอนต่อสู้กับเคียวกะในภาคทาร์ทารอส สามารถทะลวงคิวบ์ฐานทัพของทาร์ทารอสจนทะลุออกมาได้



เกราะใหม่ของเอลซ่า (ยังไม่ทราบชื่อ) เป็นชุดเกราะที่ใช้กับดาบที่สามารถบินได้ ใช้ครั้งแรกตอนต่อสู้กับกลุ่มอวตาร


เกราะประจำชุดใหม่ น่าจะเป็น Heart Kreuz Armor แต่ปรับปรุงใหม่ ดูสวยขึ้นมาก


เกราะเทพแห่งสายลม (Wind God Armer) เป็นเกราะชุดใหม่ล่าสุดของเอลซ่า ใช้ครั้งแรกตอนต่อสู้กับอาซีล 1 ใน 12 สปริกกัน ป้องกันการโจมตีด้วยทรายของอาซีล โดยลมที่สามารถพัดทรายของอาซีลออกได้


ชุดเกราะของเอลซ่า และดาบยังมีอีกเยอะ แต่ไม่ปรากฎออกมา การใช้เกราะ และอาวุธของเอลซ่าจะเลือกมาใช้ตามสถานการณ์ที่เหมาะสม อาวุธบางชิ้นก็จะนำมาใช้กับหลายๆ เกราะ หรือในบางครั้งก็จะใช้ดาบคู่เช่น ดาบคู่ไฟกับน้ำ เป็นต้น

หมายเหตุ - เกราะต่างๆ ของเอลซ่าจะเก็บไว้ที่หอพักหญิงของกิลด์แฟรี่เทล

Update : 06 ธ.ค. 2558

โพสต์แนะนำ

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน ฉันขอสั่ง... ให้ร่างปีศาจที่เหลืออยู่ทั้งหมดในตัวของฉัน จงทำลายศัตรูให้สิ้นซาก เป็นที่ทราบกันดีว่า มิร่...

คลังบทความของบล็อก

Popular Posts

เอลซ่า

นัตสึ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

กาซีล

ลูซี่

เกรย์

จูเบีย

ลัคซัส

ลัคซัส

มิร่าเจน

กิลดาซ

เวนดี้