วันนี้จะมาแนะให้ทุกท่านได้รู้จักกับตัวละครที่น่าสนใจอีก 1 ตัวในแฟรี่เทล นั่นก็คือ "มิสกัน" (Mistogan) แบบละเอียดๆ กันนะครับ  ...

Home » » มิสกัน

มิสกัน

วันนี้จะมาแนะให้ทุกท่านได้รู้จักกับตัวละครที่น่าสนใจอีก 1 ตัวในแฟรี่เทล นั่นก็คือ "มิสกัน" (Mistogan) แบบละเอียดๆ กันนะครับ 

มิสกัน ณ โบสถ์คาร์เดีย หล่อ เท่ จริงๆ

ชื่อ: มิสกัน (ชื่อในเอิร์ธแลน์), เจราล (ชื่อในเอโดลาสหรือโลกคู่ขนาน)


ประวัติ และเรื่องราวต่างๆ ของมิสกัน



มิสกันขณะกลับมาที่กิลด์ตอนศึก Battle of Fairy Tail


มิสกันเป็นจอมเวทของแฟรี่เทล แต่แท้ที่จริงแล้วคือเจ้าชายเจราลแห่งโลกเอโดลาสหรือโลกคู่ขนาน กับโลกปัจจุบัน มีอีกชื่อหนึ่งคือ "อนาเธอร์" (เรียกโดยลัคซัส ซึ่งดูเหมือนว่าลัคซัสจะแอบรู้ความลับของมิสกันเข้า)

มิสกันในตอนเด็กในโลกเอโดลาสถูกช่วยชีวิตไว้โดยลิลลี่ ด้วยสาเหตุนี้เลยทำให้ลิลลี่ถูกขับออกจากอาณาจักรของเอ็กซี๊ดเพราะไปช่วยเหลือมนุษย์



และหลังจากนั้นมิสกันก็เดินทางมายังโลกปัจจุบันนั่นก็คือ "เอิร์ธแลนด์" ในระหว่างที่เดินทางมาใหม่ๆ ก็ได้พบกับเวนดี้ซึ่งกำลังตามหามังกรแกรนดิเน่อยู่ เวนดี้เลยได้รับการช่วยเหลือจากเจราล(ชื่อที่บอกเวนดี้ไว้เมื่อครั้งนั้น) 




จากนั้นจึงได้พาเวนดี้ไปฝากไว้กับหัวหน้าชนเผ่าเนอร์วิชที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านร้างเพื่อเฝ้าดูนิลวาน่า แล้วมิสกันก็ได้พาเวนดี้มาฝากไว้ตอนเวนดี้หลับ หัวหน้าเผ่าเนอร์วิชก็ตอบตกลงไปด้วยเพราะเห็นสายตาที่มุ่งมั่นของมิสกันในตอนนั้น 



พอเวนดี้ตื่นขึ้นมาก็พูดขึ้นมาว่า...เจราลบอกว่าจะพามาฝากไว้ที่กิลด์จอมเวท หัวหน้าเผ่าเนอร์วิชเลยตามน้ำไป และสร้างกิลด์แคชเชลเตอร์ขึ้นมาเพื่อเวนดี้ด้วยพลังเวทของตัวเอง

หลังจากนั้นมิสกันก็ได้เข้ามาเป็นจอมเวทของแฟรี่เทล และใช้ชื่อว่า "มิสกัน" โดยชื่อเจราล จะมีเพียงเวนดี้เท่านั้นที่รู้จัก (และเวนดี้ก็ไม่รู้จักชื่อมิสกันเช่นกัน)

มิสกันปรากฏตัวครั้งแรกตอนมารับภารกิจจากมาสเตอร์มาคารอฟ โดยจะใช้เวทมนตร์ที่ทำให้คนอื่นในกิลด์หลับไปเรียกว่า "เวทนิทรา" เพราะไม่อยากให้ใครเห็นใบหน้า และตัวตนของเขา

การปรากฏตัวครั้งแรกพร้อมเวทมนตร์ที่ทำให้สมาชิกในกิลด์หลับ
หลังจากนั้นมิสกันก็ปรากฏตัวอีกครั้งตอนที่อนิม่าจะเริ่มทำงาน โดยกลับมาที่กิลด์เพื่อเตือนทุกคน แต่ทำได้เพียงแค่เตือนเวนดี้ที่อยู่ภายนอกกิลด์ และเล่าเรื่องราวว่าตนคือคนที่ช่วยเหลือเวนดี้ไว้ตอนเด็กๆ


เมื่อเมืองแมกโนเลียถูกอนิม่าดูดกลืนไปยังเอโดลาส มิสกันก็เป็นคนที่ส่ง กาซิล และลูซี่ขึ้นไปบนโลกเอโดลาสจากร่องรอยของอนิม่าที่ยังเหลืออยู่

สุดท้ายมิสกันก็เป็นคนที่สร้างอนิม่าแบบกลับขั้ว ทำให้เมืองแมกโนเลีย และกิลด์แฟรี่เทลกลับมาอยู่ที่โลกปัจจุบันหรือเอิร์ธแลนด์ดังเดิม และมิสกันก็กลับไปเป็นเจ้าชายเจราล ปกครองอาณาจักรที่โลกเอโดลาส และไม่ได้กลับมายังเอิร์ธแลนด์อีก



ระดับจอมเวท

เป็น 1 ใน จอมเวทระดับ S Class ของแฟรี่เทล

รูปร่างหน้าตา นิสัย และบุคลิค

มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเจราล หรือซิกเรนทุกอย่าง เพราะเป็นเจราลแห่งโลกเอโดลาส แต่ในฐานะที่เป็นมิสกัน และมีหน้าตาเหมือนกับเจราลแห่งเอิร์ธแลนด์ อาจจะด้วยเหตุผลนี้ เลยปกปิดหน้าตา และไม่ต้องการให้ใครเห็นตัวตนของเขานอกจากมาสเตอร์มาคารอฟเท่านั้น

ส่วนนิสัยส่วนตัวก็จะเป็นคนพูดน้อย ไม่สุงสิงกับใคร ทำอะไร อยู่ที่ไหน มักไร้ร่องรอยในการติดตาม


เวทมนตร์ที่ใช้


1.  เวทนิทรา เป็นเวทที่ทำให้ผู้ที่ถูกร่ายหลับใหล และจะตื่นขึ้นหลังจากคลายเวทลง แม้แต่เอลซ่า และมิร่าเจนก็ยังหลับจากเวทมนตร์นี้

2.  เวทมนตร์จากไม้เท้าเวทมนตร์ ได้แก่

เวทที่ 1: ตึกระฟ้า




เป็นเวทมนตร์ที่ร่ายโดยใช้ไม้เท้าเวททั้ง 5 อัน สร้างภาพลวงตาเสมือนทำให้ศัตรูที่ถูกร่ายเวทใส่ กระเด็นขึ้นไปสู้ท้องฟ้าสุดลูกหูลูกตา จากนั้นจะมีปีศาจที่แสนน่ากลัวปรากฏอยู่บนท้องฟ้า เป็นเวทมนตร์ภาพลวงตาที่นับได้ว่าดูรุนแรง และน่ากลัวมากๆ

ใช้ครั้งแรกกับลัคซัสตอนศึก Battle of  Fairy Tail แต่ลัคซัสก็รู้เท่าทันเวทนี้


เวทที่ 2: วงเวท 5 ชั้น ระบำบวงสรวงเทพเจ้า

เป็นอีก 1 เวทมนตร์ของมิสกันที่มีความงดงาม ทรงพลัง และดูอลังการมาก ใช้ครั้งแรกกับลัคซัสตอนศึก Battle of Fairy Tail เช่นกัน โดยร่ายเวทตอนที่ลัคซัสติดอยู่ในเวท "ตึกระฟ้า" พอลัคซัสรู้ตัวว่าตึกระฟ้าเป็นเวทภาพมายา ก็จะถูกโจมตีต่อด้วยวงเวท 5 ชั้น ทันที โดยมิสกันจะเอ่ยชื่อเวทนี้อย่างเท่ว่า..

"จงหลับใหล วงเวท 5 ชั้น ระบำบวงสรวง"

วงเวท 5 ชั้น ระบำบวงสรวงเทพเจ้า



กดเปิดเสียง ก่อนรับชมเพื่ออรรถรสในการชมครับ

เวทที่ 3: ไม่ปรากฏชื่อ

เป็นเวทมนตร์ที่ร่ายโดยการใช้นิ้วชี้ทั้งสองแตะกัน จะเกิดเวทแสงสีม่วงเข้าจับศัตรูให้อยู่กับที่ ใช้ครั้งแรกกับลัคซัส แต่ไม่สามารถจับลัคซัสได้





เวทที่ 4: วงเวท 3 ชั้น กระจกวารี

สร้างวงเวท 3 ชั้นเพื่อสะท้อนเวทของศัตรูกลับไป ใช้ให้เห็นครั้งแรกตอนสะท้อนพลังของโดม่าอานิมที่โลกเอโดลาส


วงเวท 3 ชั้น กระจกวารี

นอกจากนี้ไม้เท้าเวทของมิสกันก็ยังสามารถใช้ต่อสู้ได้อีกด้วย

ใช้ไม้เท้าเวทมนตร์ต่อสู้กับลัคซัส



การต่อสู้ของมิสกัน


  • มิสกันปะทะลัคซัส
ถือเป็นการต่อสู้ของจอมเวทระดับ S ชายของกิลด์แฟรี่เทลที่ดุเดือดมากๆ มิสกันต่อสู้ได้อย่างสูสี สมน้ำสมเนื้อ ไม่ด้อยไปกว่าลัคซัส แต่การต่อสู้ก็จบลงเพราะเอลซ่า และนัตสึเข้ามาที่โบสถ์ และลัคซัสใช้เวทโจมตีมิสกันตอนเผลอเพื่อเปิดเผยโฉมหน้าของมิสกัน



เอลซ่าที่เห็นโฉมหน้าของมิสกันก็คิดว่าเป็นเจราล แต่มิสกันก็บอกว่า..."ฉันไม่ใช่เจราล ฉันรู้จักคนคนนั้น แต่ชั้นไม่ใช่เค้า" นี่คงเป้นอีกเหตุผลที่ทำให้มิสกันปกปิดหน้าตาของตัวเอง เพราะว่าตัวเองคือคนมาจากอีกโลก ซึ่งย่อมมีตัวตนที่เหมือนเขาอีกคนในโลกนี้ การปกปิดจึงน่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าเปิดเผย

เมื่อหน้าตาของมิสกันถูกเปิดเผยการต่อสู้ของลัคซัส และมิสกันจึงจบลงอย่างน่าเสียดาย

บทบาทอื่นๆ ของมิสกัน

  • เป็นคนที่ช่วยรวบรวมพลังเวทของมาสเตอร์มาคารอฟที่ล่องลอยไปในอากาศกลับคืนมาให้มาคารอฟตอนศึกแฟนท่อมลอร์ดเข้าโจมตีแฟรี่เทล มาคารอฟโดนเวทวายุที่มีผลทำให้พลังเวทหลั่งไหลออกมา โดยพลังเวทจะล่องลอยในอากาศ และไม่นานก็จะสูญไป แต่ถ้าสามารถเก็บพลังเวทที่ล่องลอยอยู่ได้กลับมาทันก็จะทำให้มาคารอฟฟื้นตัวได้เร็ว และมิสกันก็เป็นผู้ทำหน้าที่นี้
  • เป็นคนจัดการกิลด์สาขาของแฟนท่อมลอร์ดราบคาบหมดสิ้นโดยลำพังในศึกแฟนท่อมลอร์ดโจมตีแฟรี่เทล
  • เป็นคนคอยปิดกั้นอนิม่าที่ราชาของเอโดลาสสร้างขึ้นมาเพื่อดูดซับเวทมนตร์จากโลกเอิร์ธแลนด์ ทำให้แผนการของราชาล้มเหลวมาโดยตลอด แต่อนิม่าครั้งล่าสุดใหญ่ และทรงพลังเกินไป ทำให้มิสกันไม่สามารถปิดกั้นได้ด้วยตัวเอง กิลด์แฟรี่เทล และเมืองแมกโนเลียเลยโดนดูดไปยังโลกเอโดลาส


ถือได้ว่าเป็นตัวละครที่น่าสนใจมากทีเดียว ถึงแม้ว่าบทบาทของมิสกันจะจบลงไปแล้ว แต่แฟนๆ ก็ยังคงแอบหวังว่ามิสกันจะกลับมามีบทบาทอีกครั้งในฐานะสมาชิกของแฟรี่เทล


ปล. กลับมาเถอะ มาช่วยศึกอาณาจักรอัลวาเรซหน่อย Please


โพสต์แนะนำ

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน ฉันขอสั่ง... ให้ร่างปีศาจที่เหลืออยู่ทั้งหมดในตัวของฉัน จงทำลายศัตรูให้สิ้นซาก เป็นที่ทราบกันดีว่า มิร่...

Popular Posts

เอลซ่า

นัตสึ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

กาซีล

ลูซี่

เกรย์

จูเบีย

ลัคซัส

ลัคซัส

มิร่าเจน

กิลดาซ

เวนดี้