สำหรับภาคล่าสุดในการ์ตูนเรื่องแฟรี่เทล ภาคอาณาจักรอัลวาเรซบุกโจมตีกิลด์แฟรี่เทลเพื่อแย่งชิงแฟรี่ฮาร์ต สมบัติประจำกิลด์แฟรี่เทล ในคราวนี้แฟร...

Home » » 12 สปริกกัน

12 สปริกกัน

สำหรับภาคล่าสุดในการ์ตูนเรื่องแฟรี่เทล ภาคอาณาจักรอัลวาเรซบุกโจมตีกิลด์แฟรี่เทลเพื่อแย่งชิงแฟรี่ฮาร์ต สมบัติประจำกิลด์แฟรี่เทล ในคราวนี้แฟรี่เทลต้องต่อสู้กับจอมเวทที่มีความสามารถระดับเดียวกับจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดในอิชห์การ์ ซึ่งก็คือก็อดเซเรน่า ถึง 11 คน รวมก็อดเซเรน่าด้วยอีก 1 คนก็เป็น 12 คน โดยมีชื่อเรียกว่า 12 สปริกกัน มีดังต่อไปนี้

1.  ผู้ทำลายประเทศ: บรันดิช มิว เป็นจอมเวทหญิงที่มีเวทเกี่ยวกับการย่อขนาดสสาร สามารถย่อได้แม้กระทั่งประเทศภายในเวลาชั่วขณะ บรันดิชเป็นลูกสาวของกรัมมี่ ผู้ซึ่งเป็นศิษย์ของเลย์ล่าแม่ของลูซี่


2.  เจ้าหญิงแห่งสงคราม: ดิมาเรีย เยสต้า เป็นจอมเวทที่ใช้เวทมนตร์เกี่ยวกับการหยุดเวลา ที่เธอสามารถใช้เวทมนตร์นี้ได้เพราะเธอได้ใช้เวทมนตร์ "เทคโอเวอร์ ก็อดโซล" คือเทคโอเวอร์พระเจ้า โดยเธอได้เทคโอเวอร์ "เทพเจ้าโครนอส" ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งกาลเวลามานั่นเอง จึงทำให้เธอสามารถใช้เวทของเทพเจ้าแห่งกาลเวลาได้ทั้งหมด



3.  ขุนพลฤดูหนาว: อินเบล เป็นเสนาธิการ และกงศุลของเซเรฟ ใช้เวทมนตร์น้ำแข็งที่มาจากความเกรี้ยวโกรธของฤดูหนาว


4.  ราชาแห่งจอมเวท: ออกาสต์ เป็น 1 ในผู้ที่มีพลังเวทมากที่สุดใน 12 สปริกกัน มาคารอฟกล่าวว่า.."เขาเชี่ยวชาญเวทมนตร์มาทั้งหมดแล้ว ในจำนวนเวทมนตร์ที่แตกต่างที่เขาใช้ได้ เขาคงเหนือกว่าเซเรฟซะอีก"

ในความเป็นจริงนั้นเขาคือลูกชายของเซเรฟและเมวิส พิลฮิโตะหรือฮาเดสได้พบว่าเมวิสท้องขณะที่ยังอยู่ในแท่งคริสตัลหรือลาคริม่าคืนชีพ จึงได้นำลูกของเมวิสไปทิ้งเอาไว้ แต่เขาก็เติบโตขึ้นมาได้เพราะมีเวทมนตร์ติดตัวมาปริมาณสูงตั้งแต่ยังเป็นทารก

ออกาสต์รู้ตัวดีว่าเขาคือลูกของเมวิสและเซเรฟ และเขาก็ได้พบกับเซเรฟ และได้ถูกฝึกโดยเซเรฟจนเป็น 1 ใน 12 สปริกกัน โดยที่ทั้งเซเรฟ และเมวิสไม่เคยรู้เลยว่าพวกเขามีลูกชายซึ่งก็คือออกาสต์

ออกาสต์ใช้เวท copy โดยสามารถ copy ได้ทุกเวทมนต์ แต่จะมีจุดอ่อนตรงการต่อสู้ทางกายภาพนั่นเอง


5.  ราชาแห่งทะเลทราย: อาซีล ลามุร์ เป็นผู้ใช้เวททราย มาคารอฟกล่าวว่า.."ในทั้ง 12 คน ถือว่าเขาเป็นพวกที่ชื่นชอบสงคราม"


6.  อดีตลำดับที่หนึ่งสิบจอมเวทศักดิ์สิทธิ์: ก็อดเซเรน่า เป็นดราก้อนสเลเยอร์แบบรุ่นที่ 2 คือ มีการฝังลาคริม่าใตตัวอย่างเช่น ลัคซัส และคอบร้า แต่พิเศษตรงที่มีการฝังลาคริม่าไว้ถึง 8 ลูก ปัจจุบันปรากฏว่าเขาสามารถใช้พลังของดราก้อนสเลเยอร์ดังต่อไปนี้
  • Cavern Dragon Slayer Magic (เวทย์ปราบมังกรถ้ำ)
  • Purgatory Dragon Slayer Magic (เวทย์ปราบมังกรนรก)
  • Neptune Dragon Slayer Magic (เวทย์ปราบมังกรเนปจูน (เทพเจ้าทะเล))
  • Herricane Dragon Slayer Magic (เวทย์ปราบมังกรเฮอริเคน)
แต่ยังไม่ปรากฏพลังของลาคริม่าที่เหลืออีก 4 ก้อน


มาคารอฟกล่าวไว้ว่า.."ในฐานะผู้ชายเขาก็เป็นคนน่าผิดหวัง แต่ฉันรู้ดีกว่าใครว่าเขาแข็งแกร่งแค่ไหน และทำอะไรได้บ้าง" ประเด็นนี้ยังไม่เปิดเผยว่ามีความสัมพันธ์กับมาคารอฟหรือไม่อย่างไร


ปัจจุบันโดนแอคโนโลเกียโจมตีเพียงครั้งเดียว ล้มลงไปกับพื้น และเสียชีวิต แต่จะถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งด้วยเวทฮิสทอเรีย และได้ต่อสู้กับกิลดาซ แต่ก็พ่ายแพ้แก่กิลดาซเพราะเป็นแค่ร่างกายที่ถูกปลุกขึ้นมา ไม่ได้แข็งแกร่งดังเช่นตอนมีชีวิต


7. ผู้ตัดสิน: วาห์รุ อิฮิโตะ เป็นจอมเวทที่ไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นเครื่องจักรกลที่สามารถใช้เวทได้ ใช้เวทมนตร์ชื่อวีคเนส สามารถทำให้เกิดรูรั่วในเวทมนตร์เขตอาคมของฟรีดได้ และยังสามารถวิเคราะห์หาจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ แล้วใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนของคู่ต่อสู้เพื่อสร้างทหารที่เหนือกว่าคู่ต่อสู้ เช่น หากต่อสู้กับจอมเวทน้ำแข็ง ก็จะสร้างทหารที่ใช้เวทไฟ เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถสร้างสิ่งอื่นๆ ได้อีก เช่น ปืนใหญ่ (ในตอน 461) เป็นต้น

เป็นผู้ลบล้างอนุภาคต้านเวทภายในตัวของลัคซัสจากกลลวงของลัคซัส และพ่ายแพ้แก่ลัคซัสด้วยเวทสายฟ้าสีแดงของลัคซัส


นอกจากนี้ยังมีร่าง Badd Mann ซึ่งเป็นเครื่องจักรอีกร่างหนึ่ง สามารถต่อสู้ได้ดี แต่ก็โดนฟรีด และอิจิยะจัดการเรียบร้อยแล้ว




8.  บรัดแมน  เขาเป็นพระเจ้าแห่งความตาย ร่างกายของเขาทำจากธุลีข่ายพลังเวท จะมีละอองธุลีดังกล่าวลอยออกจากร่างกายตลอดเวลา ผู้ที่สูดดมจะถูกช่วงชิงพลังเวท ประตูยมโลกจะเปิด และพาพวกเขาไปสู่ภพแห่งความตาย นอกจากนี้เขายังมีพลังคำสาปของประตูมารทั้งเก้าของเซเรฟหรือปีศาจทาร์ทารอสนั่นเอง



9.  จาคอบ เลสสิโอ เป็นจอมเวทที่ใช้เวทมนตร์ประเภทนักฆ่า ได้แก่
- เวทเคลื่อนย้าย (transport) สามารถเคลื่อนย้ายคนไปอยู่ในที่ซึ่งใกล้ความตาย และจะตายในที่สุด
- เวทอำพรางตัว โดยสามารถอำพรางตัวโดยสมบูรณ์ได้ ไม่สามารถมองเห็น และสัมผัสถึงการมีตัวตนอยู่ได้

จาคอบมีจุดอ่อนตรงที่ไม่สามารถทนดูความโป๊ของผู้หญิงได้
 

10.  ไนน์ฮาร์ต ใช้เวทมนตร์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ฮิสทอเรีย (Historia) โดยการดึงเอาบุคคลที่ตายไปแล้วกลับมายังปัจจุบันเพื่อใช้ต่อสู้กับศัตรู โดยคนที่ถูกดึงมาใช้งานจะกลับมาทั้งความทรงจำ และพลังเวท แต่จะไม่แข็งแกร่งเท่ากับในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ และจะอยู่ข้างเดียวกับไนน์ฮาร์ท




11.  ความสิ้นหวังสีแดง: ไอลีน เบลเซเรี่ยน จอมเวทที่เป็นหนึ่งในผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดใน 12 สปริกกัน มีฉายาว่า "ความสิ้นหวังสีแดง" เป็นแอนเชนเตอร์ และเป็นผู้คิดค้นเวทดราก้อนสเลเยอร์ จึงเป็นดราก้อนสเลเยอร์คนแรกในประวัติศาสตร์ และเคยอาศัยอยู่ที่ทวีปอิชห์การ์มาก่อน

ไอลีนคือแม่แท้ๆ ของเอลซ่า แต่เพราะความสับสนภายในใจตัวเองระหว่างความรักที่มี และความมืดในใจตนที่ต้องการแย่งชิงร่างกายของเอลซ่ามาเป็นร่างกายของตน จึงยอมทิ้งเอลซ่าไปก่อนที่ตัวเองจะเสียสติ

สุดท้ายไอลีนก็ไม่สามารถฆ่าเอลซ่าได้ จึงยอมฆ่าตัวตายเพื่อจบปัญหา





12.  ราห์เคด ราเคด แดร็กนีล(หรือดรากูนีล นามสกุลเดียวกันกับนัตสึ)  เป็นจอมเวทลักษณะคล้ายนักบวช ใช้เวทเกี่ยวกับแสงสีขาวบริสุทธิ์ ปลดปล่อยดวงวิญญาณของศัตรูสู่สรวงสวรรค์ เป็นร่างทดสอบในการสร้างนัตสึขึ้นมา จึงมีกลิ่นคล้ายนัตสึ




นี่คือข้อมูลล่าสุดของ 12 สปริกกัน โล่ห์ทั้ง 12 ของเซเรฟ 

Update: 17 มี.ค. 2562

โพสต์แนะนำ

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน

งานมโน - ไม้ตายของมิร่าเจน ฉันขอสั่ง... ให้ร่างปีศาจที่เหลืออยู่ทั้งหมดในตัวของฉัน จงทำลายศัตรูให้สิ้นซาก เป็นที่ทราบกันดีว่า มิร่...

คลังบทความของบล็อก

Popular Posts

เอลซ่า

นัตสึ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

กาซีล

ลูซี่

เกรย์

จูเบีย

ลัคซัส

ลัคซัส

มิร่าเจน

กิลดาซ

เวนดี้